thegioidep.info
Home
 
Đăng ký | Đăng nhập | Quên mật khẩu
   
 
 
 
Qui tắc thiết kế UX - User Experience - Trải nghiệm người dùng (12-01-2017) 

UX?
Thiết kế trải nghiệm người dùng cố gắng để làm cho người dùng trả lời "Có" cho tất cả những câu hỏi trên. Hướng dẫn này nhằm mục đích để bạn làm quen với qui tắc thiết kế UX (User Experience) chuyên nghiệp trong bối cảnh là các hệ thống dựa trên nền tảng web chẳng hạn như các trang web và các ứng dụng web.
 
 Các trang web và các ứng dụng Web đã trở nên phức tạp hơn cùng với sự phát triển công nghệ và các phương pháp luận mới. Những môi trường truyền thông một chiều đã phát triển thành những trải nghiệm rất phong phú và với tính tương tác cao.
 
Nhưng bất kể có nhiều thay đổi trong quá trình xây dựng, thành công của một trang web vẫn chỉ xoay quanh một điều: làm thế nào người dùng cảm nhận được nó tốt nhất. "Trang web này cung cấp cho tôi giá trị hay không? Nó dễ sử dụng hay không? Có cảm thấy thoải mái khi sử dụng hay không?". Đây là những câu hỏi xuất hiện trong tâm trí của khách hàng khi họ tương tác với sản phẩm của chúng ta, và đó là cơ sở quyết định xem một người có trở thành người sử dụng thường xuyên của trang web.
 
Thiết kế trải nghiệm người dùng cố gắng để làm cho người dùng trả lời "Có" cho tất cả những câu hỏi trên. Hướng dẫn này nhằm mục đích để bạn làm quen với qui tắc thiết kế UX (User Experience) chuyên nghiệp trong bối cảnh là các hệ thống dựa trên nền tảng web chẳng hạn như các trang web và các ứng dụng web.

00-ux-thiet-ke-trai-nghiem-nguoi-dung

 
1. UX là gì?
 
Trải nghiệm người dùng (viết tắt là UX - User Experience) là cách một người cảm nhận khi giao tiếp với một hệ thống. Hệ thống có thể là một trang web, một ứng dụng web hoặc phần mềm máy tính, và trong bối cảnh hiện đại, thường được biểu hiện bằng một số hình thức tương tác giữa con người - máy tính (Human-Computer Interaction: HCI).
 
01 user_experience_graphic-thiet-ke-trai-nghiem-nguoi-dung
 
Các yếu tố trong thiết kế trải nghiệm người dùng 
 
Những người làm việc về UX (gọi là nhà thiết kế UX) nghiên cứu và đánh giá cách người dùng cảm nhận về một hệ thống, nhìn vào những vấn đề như tính dễ sử dụng, cách nhận thức về giá trị của hệ thống, tính tiện ích, sự hiệu quả khi thực hiện các tiến trình,...
 
Nhà thiết kế UX cũng nhìn vào hệ thống con và các quy trình trong một hệ thống. Ví dụ, họ có thể nghiên cứu quá trình đặt hàng của một trang web thương mại điện tử để xem liệu người dùng có thấy quá trình mua sản phẩm từ các trang web dễ dàng và dễ chịu hay không. Họ có thể đào sâu bằng cách nghiên cứu các thành phần của hệ thống con, chẳng hạn như người sử dụng Web có thấy hiệu quả và dễ chịu khi điền thông tin vào các biểu mẫu Web hay không.
 
So với nhiều phân ngành khác, đặc biệt là hệ thống dựa trên nền Web, UX vẫn tương đối mới. Thuật ngữ "trải nghiệm người dùng" được đưa ra bởi Tiến sĩ Donald Norman, một nhà nghiên cứu khoa học về nhận thức, và cũng là người đầu tiên mô tả tầm quan trọng của việc thiết kế tập trung vào người dùng (các khái niệm này cho rằng quyết định thiết kế cần dựa trên nhu cầu và mong muốn của người sử dụng).
 

 
Tiến sỹ Donald Norman, cha đẻ của khái niệm UX
02 ux-design-thiet-e_donald_norman


2. Tại sao UX quan trọng?
 
Ngày nay, với sự nhấn mạnh quá nhiều vào thiết kế tập trung vào người dùng, mô tả và chứng minh cho tầm quan trọng của thiết kế và nâng cao trải nghiệm người dùng dường như không cần thiết nữa. Chúng ta chỉ đơn giản là có thể nói, "Thật quan trọng bởi vì nó đáp ứng nhu cầu của người sử dụng và tất cả mọi người có lẽ sẽ cảm thấy hài lòng với điều đó.”
 
Tuy nhiên, những người làm việc trong ngành công nghiệp thiết kế Web như chúng ta trước khi lập trình các thiết kế hướng về người dùng, tính khả dụng hay khả năng truy cập Web đều biết rằng, trước đây việc thiết kế web rất khác.Trước khi khách hàng (và chính chúng ta) hiểu rõ giá trị của thiết kế tập trung vào người dùng, chúng ta từng đưa ta quyết định thiết kế dựa trên hai điều: những gì chúng ta nghĩ là tuyệt vời và những gì khách hàng muốn xem.
 
Chúng ta xây dựng các tương tác dựa trên những gì chúng ta nghĩ là đúng - hay có thể nói, chúng ta thiết kế cho chính bản thân mình chứ không phải người dùng. Tập trung vào thẩm mỹ và thương hiệu, chúng ta không hoặc gần như không quan tâm xem người dùng cảm nhận như thế nào về nó.
 
Không hề có tính khoa học đằng sau những gì chúng ta đã làm. Chúng ta làm điều đó chỉ bởi vì thành quả được cho là tốt, bởi vì trông trang web thật sáng tạo (chúng ta nghĩ thế) và bởi vì chúng ta nghĩ đó là những gì khách hàng của chúng ta mong muốn.
 
 
Quá trình ra quyết định theo mô hình cũ

03 quy-trinh-thiet-ke-trai-nghiem-nguoi-dung
 
 
Tuy nhiên, mười năm trở lại đây đã chứng kiến một sự biến đổi của mạng Internet. Không chỉ trở nên phổ biến hơn với khoảng 1,5 tỷ người sử dụng trên toàn cầu trong năm 2008 - mà các trang web cũng đã trở nên quá phức tạp và giàu tính năng. Để hoạt động hiệu quả, chúng phải có thiết kế trải nghiệm người dùng tốt hơn.
 
Ngoài ra, người dùng truy cập vào các trang web bằng nhiều cách khác nhau với số lượng ngày càng tăng: các thiết bị di động, các trình duyệt web, các hình thức kết nối mạng khác nhau.
 
Chúng ta cũng đã có nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của khả năng truy cập - tức là phổ cập sản phẩm dựa trên nền tảng web cho nhiều đối tượng - không chỉ dành cho những người có các điều kiện đặc biệt, chẳng hạn như thiết bị đọc kĩ thuật số (Screen Reader) và các thiết bị số mới, mà dành cho cả những người không có kết nối băng thông rộng hay các thiết bị di động đời cũ,...
 
04-cac-van-de-cua-thiet-ke-ux
 
Các thiết bị truy cập thông tin ngày càng đa dạng
 
Với tất cả những thay đổi sâu rộng, các trang web trụ lại được là những trang web người dùng cảm thấy hài lòng khi sử dụng. Các yếu tố ảnh hưởng tới cách chúng ta xây dựng trang web ngày nay đã trở thành những trải nghiệm mà chúng ta muốn cung cấp cho những người sẽ sử dụng trang web.
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 
3. Những trường hợp sẽ được hưởng lợi từ Thiết kế UX?
 
Bạn cho rằng tất cả các hệ thống Web sẽ được hưởng lợi từ một đánh giá vững chắc và thiết kế trải nghiệm người thật dơn giản, nhưng nó thực sự khó khăn nếu bạn quan tâm tới mọi thứ liên quan đến thiết kế tập trung vào người dùng. Chúng ta sống trong một thế giới không hoàn hảo, và chúng ta chỉ có các nguồn tài nguyên giới hạn. Vì vậy, chúng ta phải ưu tiên và xác định các khu vực chúng ta hoạt động để đạt được nhiều nhất từ thiết kế UX và các nhà thiết kế UX.
 
- Những hệ thống phức tạp
 
Hệ thống càng phức tạp, việc lập kế hoạch và xây dựng kiến trúc web càng rắc rối. Trong khi việc đầu tư vào một nghiên cứu UX cho một trang web tĩnh đơn giản có vẻ quá thừa thãi, thì các trang web đa tính năng, ứng dụng Web giàu tính tương tác và các trang web thương mại điện tử được hưởng lợi rất nhiều từ thiết kế UX.
 
 
05 complex_system_amazon
 
Hệ thống website vốn rất phức tạp của trang bán hàng qua mạng Amazon
 
Hệ thống với đòi hỏi vô số các yêu cầu với người sử dụng, cần phải đánh giá được, dễ chịu và hiệu quả. Nhà thiết kế có nguy cơ thiệt hại lớn về doanh thu khi bỏ qua trải nghiệm người dùng.
 
Các dự án khởi nghiệp
 
Các dự án khởi nghiệp và các công ty nhỏ thường không có các nguồn lực để thuê nhân viên chuyên môn cho việc này. Ví dụ, 37Signals, một dự án khởi nghiệp với việc xây dựng các ứng dụng Web rất thành công, trong đó có Basecamp và Highrise, dựa vào những cá nhân toàn diện, những người có thể "đội những chiếc mũ khác nhau."
 
06 37signals
 
 
Hơn 5 triệu người dùng các ứng dụng có nền tảng wesbite để giải quyết công việc một cách đơn giản
 
Trong trường hợp này, đào tạo nhân viên hiện có (cụ thể là các người thiết kế Web) về các nguyên tắc và quy trình UX, hoặc ký hợp đồng làm UX khi cần thiết, có thể là phù hợp hơn so với việc thuê một nhân viên mới. Tuy nhiên, việc tạo ra một trải nghiệm người dùng vững chắc trong các phiên bản đầu tiên của một sản phẩm hay dịch vụ chắc chắn có thể làm cho nó nổi bật và thu hút sự chú ý. Nhưng, khi là một chủ sở hữu của một dự án khởi nghiệp, đôi khi bạn có thể không có đủ nguồn lực cho việc thuê một nhà thiết kế UX có tay nghề cao.
 
Dự án với ngân sách nhỏ
 
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải giữ chi phí thấp cho việc phát triển nền tảng khách hàng và ưu tiên phát triển sản phẩm để tiết kiệm ngân sách. Trong những tình huống này cần tập trung nhiều hơn vào quá trình xây dựng và ít hơn vào nghiên cứu, lập kế hoạch và phân tích. Dự án với ngân sách nhỏ sẽ được thúc đẩy bởi sự ra mắt của sản phẩm. Điều đó không có nghĩa là các dự án này không muốn hưởng lợi từ một UX tốt, họ muốn rất nhiều là đằng khác - nhưng trong thực tế, các công ty vừa và nhỏ thường không thấy cần phải đầu tư nguồn lực vào những thứ không cần thiết cho sự ra mắt của các trang web.
 
Những dự án trường kỳ
 
Theo logic đơn giản, thêm một mắt xích vào quá trình xây dựng trang web truyền thống sẽ kéo dài tiến trình thực hiện. Thời gian phải được phân bổ cho các thiết kế trải nghiệm người dùng. Về mặt lý thuyết, người thiết kế UX có thể rút ngắn thời hạn bằng cách tham gia vào một số nhiệm vụ vốn được giao cho các nhà thiết kế và phát triển web, do đó việc tiết kiệm thời gian và chi phí trong giai đoạn kiểm nghiệm hoàn toàn khả thi khi nhắm vào các lợi ích cho người sử dụng.
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 
4. Những điều cần biết về Thiết kế UX
 
Thiết kế UX là một ngành tuyệt vời, nhưng nó có thể không, hoặc sẽ không thể thực hiện được những điều nhất định.
 
- UX thiết kế  không thể làm vừa lòng tất cả
Thiết kế trải nghiệm người dùng sẽ không phù hợp cho tất cả người sử dụng bởi chúng ta đều rất khác nhau. Điều phù hợp với một người có thể có tác dụng ngược lại với người khác. Điều tốt nhất chúng ta có thể làm là thiết kế cho các trải nghiệm cụ thể và thúc đẩy hành vi nhất định, chứ chúng ta không thể tạo ra hay dự đoán được bản thân các trải nghiệm thực tế.
 
Và chúng ta không thể thiết kế duy nhất một trải nghiệm người dùng, chúng ta không thể nhân rộng các trải nghiệm người dùng cho một trang web một cách chính xác trên một trang web khác. Kinh nghiệm người sử dụng sẽ khác nhau giữa các trang web. một thiết kế phải phù hợp với các mục tiêu, giá trị, quá trình xây dựng và các sản phẩm của mỗi trang web.
 
- Không thể trực tiếp đánh giá với các số liệu thông thường
Bạn không thể xác định hiệu quả của một thiết kế trải nghiệm người dùng chỉ dựa vào số liệu thống kê chẳng hạn như lượt xem, tỷ lệ rời khỏi trang và tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...)(page views, bounce rates and conversion rates). Chúng ta có thể tạo ra các giả định, và chúng ta có thể hỏi trực tiếp người dùng, nhưng chúng ta không thể cài đặt một ứng dụng (ít nhất là chưa) có thể tự động ghi lại các số liệu thống kê trải nghiệm người sử dụng.
 
- Không giống như tính khả dụng
Trải nghiệm người dùng và tính khả dụng (usability) đã trở nên đồng nghĩa, nhưng hai lĩnh vực là khác biệt rõ ràng. UX hướng tới cách một người sử dụng cảm nhận khi sử dụng một hệ thống, trong khi tính khả dụng hướng về sự thân thiện với người sử dụng và hiệu quả của giao diện.
 
Tính khả dụng chiếm một phần khá lớn trong trải nghiệm người dùng và đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng những trải nghiệm có hiệu quả và dễ chịu, nhưng sau đó, nghiên cứu về nhân tố con người, tâm lý học, kiến trúc thông tin và các nguyên tắc thiết kế tập trung vào người sử dụng cũng đóng vai trò lớn.
 
- Phê bình về UX của các chuyên gia
Không phải tất cả mọi người đều nhìn thấy giá trị của việc có một nhà thiết kế UX trong nhóm. Các lập luận chống lại việc tuyển dụng chuyên gia UX xoay quanh vấn đề chi phí liên quan, các khoản dự phòng và sự lo sợ phải thay đổi. (perceived associated costs, redundancy in skill set and fear of change.)
 
- Một số vấn đề đáng lo lắng khác
 
Quá trình xây dựng trang web truyền thống, đặc biệt là ở các công ty nhỏ và dự án khởi nghiệp, những nơi có nguồn lực chưa mạnh như mong muốn, chỉ có một nhà thiết kế web và phát triển Web. Các nhà thiết kế web có thể là một trong những người phát triển trải nghiệm người dùng, cùng với các nhiệm vụ khác như thiết kế wireframe và các mẫu thử nghiệm chức năng, trong khi các nhà phát triển thiết lập sản phẩm web giống những gì người thiết kế đã tạo ra. Một chuyên gia UX chỉ làm phức tạp quá trình này.
 
- Quy trình quá khác biệt
 
Một vài người trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm web tin rằng thiết kế UX quá khác biệt trong quy trình thực tế. Ryan Carson, người sáng lập của Carsonified và một nhân vật hàng đầu trong ngành công nghiệp thiết kế web, đã chỉ trích các chuyên gia UX "không cần thiết phải tham gia trong suốt quá trình thiết kế, xây dựng, thử nghiệm, tiếp thị và cập nhật một dự án Web ".
 
Quan điểm này về cơ bản nói rằng các chuyên gia UX không có nền tảng trong quá trình xây dựng thực tế các trang web khó có thể đưa ra các giải pháp chuyên nghiệp như những người tạo ra các sản phẩm thực tế.
 
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia UX có một nền tảng kinh nghiệm, nhiều người từng là những nhà thiết kế web hoặc các nhà phát triển được chuyên môn hóa trong các khu vực cụ thể của quá trình xây dựng sản phẩm web.
 
- Gia tăng thêm chi phí
 
Theo logic đơn giản, việc tuyển dụng một người làm UX sẽ gia tăng chi phí (trừ khi họ sẵn sàng làm việc miễn phí, và chả ai lại làm thế cả). Nhưng chúng ta nên nhìn vào một người thiết kế UX như là một khoản đầu tư. Mặc dù lợi ích của UX không hề rõ ràng như những bộ phận khác của trang web hoặc ứng dụng, nó có thể tạo ra lợi nhuận cao hơn sau này. Ví dụ, một cải tiến đơn giản trong thiết kế trải nghiệm người dùng của một quy trình mua hàng trực tuyến có thể tăng doanh thu hàng triệu đô la .
 
- Không thể đo lường trực tiếp kết quả
 
Đánh giá hiệu quả và lợi nhuận cho việc đầu tư một thiết kế UX thông qua sử dụng các biện pháp định lượng là khó khăn bởi lẽ lĩnh vực này rất chủ quan. UX giao tiếp với những cảm xúc của người sử dụng, và bạn không thể tính toán điều đó bạn với con số lượt truy cập trang, tốc độ tải hoặc tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...).
 
Thay vào đó, chúng ta cần xem xét các kết quả gián tiếp bằng cách phân tích mức doanh thu, lượt xem trang, trước khi và sau quá trình điều tra người sử dụng và những thứ tương tự khác. Tuy nhiên sẽ là không thuyết phục khi nói rằng bất kỳ tác động tích cực nào cũng là kết quả của một trải nghiệm người dùng tốt hơn hoặc thẩm mỹ hoặc là một số yếu tố khác, chẳng hạn như công tác tiếp thị được cải thiện hoặc tối ưu hóa hiệu suất đầu-cuối. Khó khăn ở đây là phải cố gắng để xác định số lượng hiệu ứng chủ quan. Chúng ta phải dựa vào các bằng chứng chất lượng.
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
5. Nhiệm vụ và Kỹ năng của một người thiết kế UX
 
Nhà thiết kế UX thực hiện các nhiệm vụ khác nhau tại các điểm khác nhau trong quá trình này. Dưới đây là một vài điều cụ thể họ thực hiện.
 
- Đánh giá hệ thống hiện tại
Nếu một hệ thống đã có sẵn, một chuyên gia UX sẽ đánh giá một cách tổng thể tình trạng hiện thời của nó. Họ sẽ báo cáo các vấn đề và đề nghị các bản sửa lỗi dựa trên phân tích dữ liệu nghiên cứu.
 
- Thử nghiệm A/B
Một chuyên gia UX có thể đưa ra một nghiên cứu so sánh hiệu quả và chất lượng trải nghiệm của các giao diện người dùng khác nhau.
 
07 ab_test_graphic
 
 
 
Điều này được thực hiện bằng cách nêu một giả thuyết (ví dụ: "Một nút bấm màu xanh lá cây hấp dẫn hơn so với một nút bấm màu đỏ."), đề xuất hoặc tạo ra nhiều phiên bản thiết kế, xác định những yếu tố tạo ra một "trải nghiệm tốt hơn" (ví dụ như "nút màu xanh lá cây là tốt hơn bởi vì người dùng nhấp vào nó nhiều hơn ") và sau đó tiến hành các kiểm tra.
 
- Khảo sát ý kiến người dùng
 
Một nhà thiết kế UX có thể phỏng vấn những gười sử dụng hiện tại và tiềm năng của hệ thống để có được cái nhìn sâu sắc về những điều sẽ tạo ra thiết kế hiệu quả nhất. Bởi vì kinh nghiệm của người sử dụng là chủ quan, cách tốt nhất để có được thông tin trực tiếp là các nghiên cứu và tương tác với người sử dụng.
 
- Bố cục (WireFrame) và Thử nghiệm (Prototype)
Dựa trên những phát hiện, các chuyên gia UX có thể phát triển các bố cục hay các cách trình bày khác nhau và có thể cả các thử nghiệm với độ tin cậy cao.
 
08 wireframe
 
Bố cục wireframe
 
- Tiến trình người sử dụng (User Flows)
 
09 userflow
 
 
 
Thiết kế cách người dùng nên di chuyển qua một hệ thống là một nhiệm vụ phổ biến khác.
 
- Kể chuyện
Bằng cách thu hút cảm xúc của người sử dụng và đưa vào yếu tố quen thuộc, nhà thiết kế UX kể những câu chuyện và truyền bá thông tin. Tìm hiểu thêm về giá trị của việc kể chuyện trong lĩnh vực UX với bài viết “Better User Experience With Storytelling.”
 
- Thiết kế các mô hình (Pattern)
 
Các mô hình tạo ra tính nhất quán và là một cách tìm ra các "công cụ" hiệu quả nhất cho công việc. Đối với các mô hình thiết kế giao diện người dùng, việc lựa chọn các yếu tố giao diện người dùng (như module tabs, breadcrumbs, slideshows) cho các tiến trình nhất định cần dựa trên tính hiệu quả của chúng. Điều này thường dẫn tới trải nghiệm tốt hơn và quen thuộc hơn. Nhà thiết kế UX không chỉ đề xuất các mẫu thiết kế từng được sử dụng trên các trang web khác, mà còn phát triển các mẫu tùy chỉnh đặc thù cho các dự án hiện tại.
 
10 add_patterns_module_tab
 
- Hồ sơ người dùng và Personas (Giả lập tính cách người dùng)
 
Hiểu được đối tượng của bạn chính là bước đầu tiên trong thiết kế UX và cho phép bạn phát triển những trải nghiệm phản ánh được tiếng nói và cảm xúc của người dùng. Personas có thể được phát triển bằng cách sử dụng dữ liệu trang web .
 
- Kiểm kê nội dung
 
Nói nôm na, việc kiểm kê nội dung là một danh sách các trang con được xây dựng trên một trang web. Làm một bảng kiểm kê nội dung là một bước trong việc đề xuất những thay đổi trong kiến trúc thông tin nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng (ví dụ như tiến trình người sử dụng, khả năng khám phá và tính hiệu quả).
 
21 add_content_inventory_sitemap
 
Kiểm kê nội dung thông qua xây dựng sitemap
 
- Định hướng phong cách nội dung
 
Tính nhất quán rất quan trọng để tạo nên một trải nghiệm người dùng đáng nhớ thông qua thương hiệu của bạn. Định hướng phong cách nội dung cung cấp cho người viết nội dung và nhà thiết kế một khuôn mẫu làm việc khi tạo nội dung và phát triển một thiết kế, và định hướng này cũng đảm bảo rằng các yếu tố thương hiệu và thiết kế đúng với mục tiêu của chủ sở hữu.
 
(theo uxviet)

 
Thiết kế Giao diện người dùng - User Interface - UI (12-01-2017) 

Màn hình hấp dẫn, dễ-dàng điều hướng và các công nghệ thú vị chưa bao giờ ngừng kích thích chúng ta khi dùng một ứng dụng Android mới hay một phần mềm đầy cảm hứng. Các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tiếp cận trực tuyến với người dùng và mang đến cho khách hàng của họ những ứng dụng mà giúp họ kết nối nhanh chóng chỉ với một chạm. Các công ty phải gắn kết với khách hàng của họ bằng những cách sáng tạo và cung cấp một cách giao tiếp thuận tiện, thu thập thông tin và giao dịch mà không có bất kỳ sự phức tạp nào. 

 


Nếu bạn là một doanh nhân phần mềm, ông chủ một công ty khởi nghiệp hay chuyên gia thiết kế website, điều quan trong là bạn phải hiểu những điều cơ bản nhất của việc thiết kế giao diện người dùng (User Interface - UI) và các phương tiện để sử dụng nó một cách hiệu quả để thu hút những đối tượng mục tiêu. Bài viết này có thể giúp bạn học cách thiết kế giao diện để thu hút người dùng. 

Thiết kế giao diện người dùng (UI) là gì? 

Giao diện người dùng hay viêt tắt là UI là giao diện giữa người-dùng-cuối của một ứng dụng và phần mềm đằng sau nó. Trong một chiếc smartphone, màn hình người dùng của ứng dụng như Google Maps hay Facebook, thông qua đó người dùng có thể đưa vào thông tin và nhận phản hồi, đó chính là giao diện người dùng. Các nhà thiết kế website, nhà phát triển ứng dụng và kinh doanh thương mại điện tử dành nhiều quan tâm đến việc hiểu được yêu cầu của người dùng – chẳng hạn như họ muốn điều hướng như thế nào, menu yêu cầu có những gì – trước khi đi vào thiết kế UI cho ứng dụng của họ. Toàn bộ quá trình thu thập yêu cầu người dùng, đặt những yếu tố khác nhau của phần mềm và tạo ra một giao diện người dùng hiệu quả được gọi là thiết kế giao diện người dùng (UI design). 

 Các thành phần của UI Design 

Bố cục: Bố cục quy định cụ thể thành phần nào bạn sẽ có trên trang, chúng sẽ được đặt ở vị trí nào và như thế nào. Đây là yếu tố quyết định. Bố cục nên đơn giản, dễ dàng cho người dùng tìm được cái họ muốn tìm, và quan trọng hơn cả là thu hút họ làm thứ bạn muốn.

Màu sắc: Những màu sắc bạn sử dụng có ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế giao diện người dùng. Chúng phải thể hiện được thương hiệu của công ty, và cũng gây được tiếng vang với người dùng. Sử dụng màu xám đục cho một trang web của phòng tập thể hình sẽ không thúc đẩy và khuyến khích người dùng tham gia. 

Kiểu chữ: Nghệ thuật sắp chữ có thể khiến bạn thành công hoặc thất bại trong việc thiết kế giao diện người dùng. Dù nó có vẻ như là một dòng chữ, nhưng nó cần phải hấp dẫn thị giác. Ví dụ, website của tạp trí Fortune 500 sẽ trông tệ thế nào khi toàn bộ font chữ đều là ComicSans? 

Đồ họa: Thiết kế đồ họa đẹp là cả một nghệ thuật. Đó là về truyền đạt những thông điệp bạn muốn chỉ trong một bức tranh. Một lần nữa, cũng giống như tất cả các yếu tố khác của thiết kế giao diện, thiết kế đồ họa cần phải được quan tâm để mà thu hút đối tượng mục tiêu. Một thiết kế giao diện người dùng tốt là một thiết kế mà trong đó có sự kết hợp giữa những tính năng khác nhau, dòng thông tin tự do và các biểu tượng được đặt ở vị trí phù hợp cho tầm nhìn tốt hơn. 

Thiết kế giao diện người dùng đẹp 

Để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất, bạn trước tiên cần hiểu sở thích của khách hàng, thói quen sử dụng các ứng dụng như thế nào, loại nền tảng nào họ cảm thấy thoải mái và thuận tiện. 

Chúng ta sẽ cùng khám phá các yếu tố của một thiết kế giao diện đẹp thông qua thiết kế của phần mềm iTunes được viết bởi Apple. Itunes là phần mềm nghe nhạc phổ biến của những người yêu nhạc trên toàn thế giới bởi những tính năng tương tác của nó và thuận tiện trong việc sắp xếp nhạc. Apple tiếp tục là hãng dẫn đầu trong việc mang lại những thiết kế giao diện người dùng sáng tạo và tốt nhất; hãng đã truyền cảm hứng cho những phần mềm chơi nhạc khác trên thị trường để đưa vào những yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế giao diện. 

Nếu bạn nhìn vào ứng dụng iTunes, giao diện của nó giúp người dùng dễ dàng truy cập vào bộ sưu tập bài hát của họ. Khung hiển thị, danh sách bài, các bài hát riêng lẻ và tùy chọn tìm kiếm tất cả đều được thiết kế theo cách để phản ánh một chủ đề tập trung vào bài hát. Nó cho phép dễ dàng chuyển hướng giữa các thư mục và tập tin, ca sĩ, các album, danh sách những bài chơi gần đây,… một cách trực quan. Những yếu tố quyết định của một thiết kế tốt mà các sản phẩm của Apple sử dụng và bạn cần nhớ khi thiết kế website hoặc ứng dụng của bạn là:

Đơn giản hóa: Đối với một giao diện người dùng tuyệt vời, hãy để cho việc chuyển hướng và điều chỉnh dễ dùng. Giống như trong iTunes, người dùng có thể dễ dàng chuyển hướng giữa việc chơi nhạc, tìm kiếm danh sách, mở ổ đĩa,… bởi vì nó có tùy chọn trình đơn dễ hiểu. Tương tự như vậy, bất kỳ ứng dụng nào cho dù là ứng dụng thương mại điện tử hay nền tảng truyền thông xã hội, người sử dụng không thấy khó khăn trong việc điều hướng và sử dụng các tính năng.

Giữ tính nhất quán: Người dùng thường quen với một kiểu sử dụng nhất định như các chức năng và biểu tường thường dùng. Ví dụ, trong ứng dụng iTunes, Apple sử dụng các biểu tượng quen thuộc cho các nút play, pause, rewind và mang sự nhất quán này lên các sản phẩm và ứng dụng khác của họ như iPod, iPad, iPhone. Người dùng có thể dễ dàng nhận ra được những tính năng này; do đó bạn cần giữ tính nhất quán khi sử dụng các yếu tố tiêu chuẩn của giao diện người dùng trên các nền tảng khác nhau. Điều này sẽ tăng cường khả năng nhận diện của chúng để nhanh chóng tiếp nhận công nghệ mới và có thể chia sẻ kinh nghiệm học tập của chúng trên các website khác nhau hay các tính năng của ứng dụng. 

Khả năng tiếp cận: Luôn giữ cho những tính năng điều khiển quan trọng và tùy chọn menu dễ dàng truy cập trên giao diện người dùng; đừng để chúng nhúng trong các menu con hoặc ẩn ở các lớp sâu hơn của ứng dụng. Trong iTunes, ví dụ, tùy chịn Genius có thể được sử dụng ít thường xuyên hơn nhưng nó vẫn dễ dàng truy cập khi bạn muốn tìm kiếm những bài hát có thể kết hợp tuyệt hay với nhâu và tạo danh sách bài một cách tự động. Tương tự như vậy, biểu tượng iTunes Store được đặt ngay bên phải để người dùng có thể truy cập những bài hat được khuyến khích dựa trên nhưng bài bạn đã mua trước đây và giúp họ tìm những album hay nhất trong tuần.

Các công cụ thiết kế giao diện người dùng 

Một giao diện người dùng tốt thì không chỉ cần phải trông bóng bảy mà còn phải làm tốt các chức năng của phần mềm. Đối với một thiết kế tuyệt vời, sử dụng một công cụ mà giúp bạn kết hợp những thành phần khác nhau và dễ dàng truyền tải nó tới khách hàng hoặc đối tác. Photoshop là một trong những công cụ thiết kế phổ biến nhất trên thế giới. Nó không chỉ cho phép bạn tạo ra thiết kế mà còn cho phép chia sẻ thành quả của bạn thông qua Creative Cloud.

Flinto là một phần mềm phổ biến khác được dùng để tạo ra các bản mẫu phần mềm cho nền tảng iOS và Android, công cụ này giúp bạn test ứng dụng trong thế giới thực. Phần mềm Icon Slate cho phép bạn tạo các biểu tượng, xuất chúng ra bất cứ định dạng nào cho ứng dụng mobile hoặc desktop, công cụ thiết kế tuyệt vời này có thể tải về từ Mac App Store. 

Vậy thì bạn còn chờ gì nữa? Hãy tiến về phía trước và bắt tay vào thiết kế một giao diện người dùng cho riêng mình! Và chia sẻ thiết kế của bạn với chúng tôi!

OGDC (Theo udemy.com) / Nguồn

 
7 xu hướng đồ họa năm 2017 (07-01-2017) 

Thegioidep.info - Thế giới đẹp
------------------------------------

7 xu hướng đồ họa năm 2017

Năm 2016 đã kết thúc, và năm 2017 mở ra với những xu hướng mới cho các nhà thiết kế đồ họa với 7 xu hướng sau. Nếu bạn là một người làm công việc Thiết kế Đồ họa, thì 7 xu hướng này cũng sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn mới về sự phát triển trong Lĩnh vực Đồ họa. 
1. XU HƯỚNG MODERN-RETRO
Theo như cách mà nó định nghĩa, đó là phong cách hiện đại nhưng có sự hồi tưởng về quá khứ. Có thể hiểu như sau: MODERN-RETRO là cách sử dụng những hình ảnh, kiểu chữ có gợi ý về những năm 1970, 1980 và 1990 làm nền tảng cho những thiết kế. Khi nhìn một thiết kế xu hướng MODERN-RETRO sẽ làm cho người xem cảm thấy nhớ về một điều gì đó.

image-1-retro-modern
2. RESONSIVE LOGOS

Phong cách này được thiết kế theo kịp sự lựa chọn càng ngày càng có xu hướng mở rộng của những khung hình và tỉ lệ hướng tới người dùng. Logo được thiết kế nhỏ hơn trong một môi trường mà nó thuộc về giúp người xem nhận biết một cách dễ dàng và trọng tâm. 

image-2-responsive-logos

3.CINEMAGRAPHS

Là một bức ảnh với sự đơn giản, trong đó có một sự chuyển động nhỏ được tạo ra, hình ảnh thường xuyên sử dụng định dạng GIF. 
Phong cách CINEMAGRPHS có thể hiểu như một ảnh động, nhưng có một sự chuyển động tối thiểu tối giản. Và có hiệu quả trong việc hướng tới công chúng trong tác động tới tầm nhìn đó là thời gian, khi người nhìn chỉ có vài giây để nhìn và lựa chọn hình ảnh để nhìn, thì một chuyển động nhỏ sẽ thu hút đôi mắt. Xu hướng CINEMAGRAPH được cho là sẽ phổ biến trong năm 2017.

image-3-cinemagraph
4. MINIMALISM 

Sự tối giản - đó là những gì mà Apple hay Google đã lựa chọn, với những không gian màu trắng theo phong cách "Less is more". Đơn giản nhất có thể.

image-4-minimalism

5. ILLUSTRATED (NHỮNG HÌNH ẢNH VẼ TAY) 

Những hình ảnh được vẽ tay luôn tạo ra một yếu tố "con người" rõ nét trong Thiết kế đồ họa. Gần đây, xu hướng ILUSTRATED là một trào lưu để trở nên đơn giản hơn và tạo ra ấn tượng về cách vẽ của những đứa trẻ và cảm xúc nhớ nhà. Xu hướng này được sử dụng để biểu đạt trạng thái nhưng có thể sẽ trở thành một trào lưu phổ biến. Và nó đơn giản hơn để hiểu đó là "Sketching" (Phác thảo), và cách này sẽ thể hiện được yếu tố độc lập, chất lượng cho khách hàng mà không bị trùng lặp bởi nhiều hình thức thể hiện khác.

image-5-illustrated

6. MODULAR LAYOUTS 

Phong cách này thể hiện một sự phá vỡ của một văn bản truyền thống, phong cách này thay vì một văn bản dài, thì những ký tự chữ sẽ được sắp xếp một cách có chuyển động và linh hoạt hơn.

image-6-modular

7. BOLD PHOTOGRAPHY và SLEEK TEXT
Phong cách này là thể hiện một trạng thái khá dễ chịu, sự kết hợp của chữ in đậm và kiểu dáng đẹp với hình ảnh đẹp sẽ làm xiêu lòng người xem, làm cho hình ảnh thiết kế toát lên một phong cách và người xem thấy có các lớp trong một thiết kế. Những nội dung chữ và hình ảnh được kết hợp với nhau linh hoạt có sự tương phản nhưng vẫn nhuần nhuyễn. 

image-7-bold-photography



 
25 Thiết kế bao bì Trà ấn tượng (30-12-2016) 

Thegioidep.info - Thế giới đẹp

CẨM ANH
--------------------------------------

Trà (hay chè), là đồ uống được cho là thức uống phổ biến thứ 2 trên thế giới (sau nước). Có sự đa dạng các loại Trà và cũng đa dạng vùng nguyên liệu trà.

Có những nước đã tạo được văn hóa uống Trà nổi tiếng, như tại châu Âu có văn hóa trà chiều của Anh, tại châu Á có nghệ thuật trà Nhật Bản, Trung Quốc cũng là một nước có sự phát triển của các loại trà, và Việt Nam, đồng thời Việt Nam cũng là một vùng nguyên liệu trà nổi tiếng bên cạnh Srilanka, Ấn Độ, Kenya.

Vì đặc trưng riêng của Trà, nên những thiết kế bao bì cũng cần tạo ra sự đặc trưng của đồ uống - là một đồ uống khác hẳn với những thức uống nhanh khác (là đồ uống nguội, hoặc cần lạnh), trà là một loại đồ uống cần pha nóng), vì vậy khi thực hiện thiết kế bao bì cho Sản phẩm cần lưu ý các yếu tố đặc trưng của chính sản phẩm đó.

Dưới đây là 25 Thiết kế bao bì cho sản phẩm Trà ấn tượng.

1. Tesco Tea

08 23 13 Collection 25Tea 1

2. Dovely Tea

08 23 13 Collection 25Tea 2


3. The Tea Bar 

08 23 13 Collection 25Tea 3

4. Zodiac Tea 

08 23 13 Collection 25Tea 4

5. Kilogram Tea

08 23 13 Collection 25Tea 5

 6. Zen Tea 


08 23 13 Collection 25Tea 6

 7. Smile Tea


08 23 13 Collection 25Tea 7


8. Alishan Tea Science


08 23 13 Collection 25Tea 8

 9. Metrio Tea


08 23 13 Collection 25Tea 9

 10. Student Spotlight: Gaga Tea


08 23 13 Collection 25Tea 10

 11. Tea India


08 23 13 Collection 25Tea 11

12. Tazo - một bao bì được thiết kế lại


08 23 13 Collection 25Tea 12





 Nguồn: thedieline.com

 
Thiết kế bao bì Sáng tạo (30-12-2016) 

Thegioidep.info - Thế giới đẹp

Sáng tạo Thiết kế bao bì: 
Sự đánh giá sản phẩm trong cái nhìn ban đầu của người tiêu dùng thì sẽ đến từ sự độc đáo bởi bao bì của chính sản phẩm đó, và những bao bì đẹp, hấp dẫn sẽ có sự thành công cao trong việc tiếp cận với khách hàng.
Có những bao bì làm theo các nguyên tắc thiết kế, nhưng cũng có những bao bì đã được thiết kế ra "ra ngoài" nguyên tắc các tiêu chuẩn và những quy ước đã định hình. Và đã có rất nhiều trường hợp bao bì thiết kế vượt khỏi các nguyên tắc truyền thống tạo hiệu ứng thành công. 
Sự kết hợp của Marketing và Thiết kế bao bì luôn song hành để có sức mạnh to lớn trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng doanh số.
Dưới đây là hình ảnh một số thiết kế bao bì sáng tạo tạo sự ấn tượng mạnh mẽ.


Packaging Design


creative best beautiful packaging design packagecreative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design packagecreative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package creative best beautiful packaging design package



Nguồn: http://webneel.com/


 
Triển lãm Quốc tế Nghệ thuật Đồ họa chữ (01-12-2016) 

Với các tác phẩm đoạt giải từ Cuộc thi Thiết kế Đồ họa và Đồ họa Chữ Quốc tế lần thứ 62 của nhóm New York Type Directors Club. Ngoài ra: Workshop và Trò chuyện với GS. Andreas Uebele, chuyên gia ngành Đồ Họa và Thiết kế Truyền thông.
Khai mạc: 7.12.2016, lúc 18h
Triển lãm: 8.-18.12.2016, 9- 18h
Viện Goethe Hà Nội
Thuyết trình
10.12.2016, 16h
Triển lãm: 8.-18.12.2016, 9- 18h
Viện Goethe Hà Nội
Ngôn ngữ: Tiếng Anh, dịch tiếng Việt
Viện Goethe Hà Nội
-----------------------------------

Từ ngày 7 đến 18.12, Viện Goethe Hà Nội một lần nữa mời khán giả tới thưởng thức triển lãmcủa nhóm Type Directors Club với các tác phẩm đồ họa chữ và thiết kế đồ họa đã chiến thắng trong cuộc thi năm nay. Giải thưởng của cuộc thi được coi là một trong những giải thưởng có uy tín nhất trong lĩnh vực này. Năm nay, có 2000 bài dự thi từ 49 quốc gia được gửi tới dự thi trong hạng mục Thiết kế Truyền thông và Đồ họa Chữ, trong đó khoảng 400 tác phẩm đoạt giải và được triển lãm tại nhiều quốc gia.

 

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, một workshop miễn phí dành cho sinh viên và những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế và truyền thông sẽ được tổ chức với sự hướng dẫn của nhà thiết kế đồ họa, GS. ngành Truyền thông Thị giác Andreas Uebele. Gửi email đăng ký bằng tiếng Anh đến hết ngày 01.12.2016 tới địa chỉ Hanna.Oehring@hanoi.goethe.orgNội dung thư đăng ký cần ghi rõ: Tên, ngành học (học kì thứ mấy) hoặc lĩnh vực đang làm việc, số điện thoại, email.

 

 

Ngoài ra, vào lúc 16h ngày 10.12.2016, GS. Andreas Uebele sẽ có bài thuyết trình với chủ đề „Cấu trúc và Thơ ca“. Giáo sư đã gửi trước một số thông tin thú vị giúp khán giả có hình dung ban đầu về buổi trò chuyện:

 

 

 

Sự mong manh của nét chữ mảnh

Sự nhấn đậm của nét chữ lớn

Sự mâu thuẫn của sắc vàng tươi chói

Sự nhẹ nhàng của sắc trắng mờ

Sự vĩnh cửu, cho những thứ hoặc giả như thời gian vô hạn

Sự vút qua của ý tưởng ra sao - nơi nào

Sự bất cẩn của dòng phí khổng lồ

Sự cẩn trọng trong chi tiết

Sự hài hước của các nhà thiết kế

(…)

 

 

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:
Goethe-Institut Vietnam  |  Facebook   |  Hanoi Grapevine |  Büro Uebele

 
Đưa nghệ thuật vẽ tranh lên...phi cơ quân sự.! (01-12-2016) 

 Những chiếc máy bay cũ kỹ của của không quân Mỹ tại “nghĩa địa máy bay” lớn nhất thế giới đã trở nên sinh động, đẹp mắt sau khi được khoác lên người bộ áo mới.
Một chiếc máy bay cũ sau khi đã được "trùng tu nhan sắc" tại nghĩ địa máy bay nổi tiếng thế giới Boneyard trên sa mạc Arizona, Mỹ.
Những chiếc máy bay này đã được làm mới trong khuôn khổ một dự án tên gọi "Boneyard Project" nhằm đưa nghệ thuật vẽ tranh tường lên các phi cơ không còn sử dụng.
Một chiếc máy bay cũ sau khi đã được "trùng tu nhan sắc" tại nghĩ địa máy bay nổi tiếng thế giới Boneyard trên sa mạc Arizona, Mỹ.
 


Những chiếc máy bay này đã được làm mới trong khuôn khổ một dự án tên gọi "Boneyard Project" nhằm đưa nghệ thuật vẽ tranh tường lên các phi cơ không còn sử dụng.
 
Nghệ sĩ Eric Firestone đã nảy ra ý tưởng vẽ tranh lên trên thân máy bay cũ.
 
Hơn 30 nghệ sĩ đã tham gia dự án Boneyard Project.
 
5 chiếc máy bay cũ tại Boneyard trên sa mạc Arizona đã được "tút tát" diện mạo trong khuôn khổ dự án.

 

Các nghệ sĩ đang sáng tạo nghệ thuật trên thân những chiếc máy bay đã qua sử dụng.
 
Sau khi hoàn thành, các máy bay sẽ được trưng bày để phục vụ khách tham quan.



 




 
Nghĩa địa Boneyard, nơi chứa khoảng 4.400 chiếc máy bay cũ không còn sử dụng.

Những chiếc B-52 "về hưu" nằm tại nghĩa địa máy bay.

Theo Barcroft

 
Ấn tượng với ngôi nhà bằng kính ở Litva
Ấn tượng với ngôi nhà bằng kính ở Litva (20-01-2011) 

(Thegioidep.info - Thế giới đẹp) Xây dựng một ngôi nhà hiện đại dựa trên một xưởng đúc pháo cũ là một thách thức đối với các kiến trúc sư.

Trong thời Trung cổ ngôi nhà đã là một xưởng đúc pháo. Chủ nhân hiện tại của ngôi nhà đã mua nó trên một trang web. trước khi được tu sửa lại, ngôi nhà là những bức tường gạch màu vàng với một tầng hầm. Nhưng một khi những ý tưởng được hình thành trong tâm trí của các KTS, họ đã quyết định bảo tồn cấu trúc cũ như một hộp kính hiện đại của ngôi nhà. Những bức tường cũ bằng gạch màu vàng được phục hồi hoàn toàn và thêm vào các yếu tố khác để hoàn thiện vẻ đẹp hiện đại của ngôi nhà.
Tại khu vực hình kính trong basment, chúng tôi có thể tìm thấy tắm Thổ Nhĩ Kỳ với một phòng nghỉ ngơi và nhà để xe cho hai chiếc xe. Trên tầng trệt có phòng khách, bếp, phòng ăn và một tủ quần áo. Trên tầng trệt, phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng ngủ của trẻ em và tủ quần áo đảm bảo sự thoải mái cho gia đình, trong khi căn gác dành cho các phòng ngủ. Các kiến trúc sư nói về thiết kế của mình: "Gia đình có tất cả 4 thành viên. Chủ nhân ngôi nhà là chủ một ngân hàng và là nhà sưu tập sách cổ. Cấu trúc ngôi nhà đã được phục hồi một cách cẩn thận. Tầng hầm trở thành thư viện dành cho một bộ sưu tập những cuốn sách cổ ".

Cơ cấu và vật liệu
-Bê tông cốt thép toàn khối và khung thép
-Cầu thang, lò sưởi, kệ sách thư viện là tấm kim loại
-Tấm trải sàn-APAVISA, gạch đá PPORCELANICO
-Những con đường mòn làm từ các khối đá bazan
-Ngôi nhà được bao quanh bởi hàng rào bằng kim loại

Hoàn thành: 2007
Diện tích: 1 647 m2
Diện tích xây dựng: 327 m2

Nhóm thiết kế:
Kiến trúc sư: Natkevičius G., R. Adomaitis, R. Babrauskas, T. Kuleša
Nhà điêu khắc: A.Šlapikas

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh của ngôi nhà:

nha kinh hien dai latvia

nha kinh hien dai litva

nha kinh hien dai litva

nha kinh hien dai litva

(Thegioidep.info - Thế giới đẹp - XDKT)

 
Màu sắc sặc sỡ là điểm đặc trưng của khu vực giải lao của nhân viên.
Ghé thăm văn phòng hãng truyền hình Discovery Network Asia tại Singapore (20-01-2011) 

(Thegioidep.info - Thế giới đẹp) Phong cách thiết kế nội thất năng động, vui vẻ của văn phòng Discovery Network Asia tại Singapore đã tạo nên sự hưng phấn và hoà đồng cho mỗi con người làm việc trong đó.

Sàn bên cạnh quầy lễ tân được tôn cao lên một bậc nhằm tăng thêm sự trang trọng cho khu vực tiếp khách. Mảng kính lớn từ sàn đến trần dường như đưa toàn khung cảnh bên ngoài vào tận trong phòng Surya, tên Ấn Độ chỉ mặt trời. Lối đi dẫn đến các phòng họp được trang trí bởi những thanh nan gỗ, tre và sỏi tạo một nét đặc trưng của văn phòng. Các phòng họp được ngăn chia bởi những tấm vách ngăn di động. Trần được trang trí nhẹ nhàng, mềm mại tạo hiệu quả thị giác tốt cho phòng họp.
Sàn khu vực quản lý điều hành cũng được nâng cao lên một cách nhẹ nhàng, phần nào tạo nên sự phân cấp trong công việc. Nó còn đóng vai trò là một sân khấu để giám đốc điều hành đứng thuyết trình trước toàn thể nhân viên. Mời các bạn cùng ghé thăm !!!

www.acong.vn

Khu vực lễ tân của Discovery Network tại Singapore mang phong cách của Châu Á.




Những chiếc màn hình tại khu vực lễ tân trình chiếu sáu kênh truyền hình của Discovery.


Lối đi dẫn đến các phòng họp được trang trí bởi những thanh nan gỗ, tre và sỏi tạo một nét đặc trưng của văn phòng.


Các phòng họp được ngăn chia bởi những tấm vách ngăn di động.
  Trần được trang trí nhẹ nhàng, mềm mại tạo hiệu quả thị giác tốt cho phòng họp

 


Giữa hai phòng họp là một bếp nhỏ dùng để phục vụ đồ uống.

 


Thảm có hoa văn và trần gỗ làm cho không gian làm việc thêm sinh động và hưng phấn.

 


Bàn ghế với hình dáng lạ mắt trong một khu vực giải lao của nhân viên.

 


Sàn khu vực quản lý điều hành cũng được nâng cao lên một cách nhẹ nhàng, phần nào tạo nên sự phân cấp trong công việc. Nó còn đóng vai trò là một sân khấu để giám đốc điều hành đứng thuyết trình trước toàn thể nhân viên.

 


Phòng Kimono, ngay cạnh văn phòng điều hành, có chỗ ngồi theo kiểu Nhật truyền thống.

 

www.acong.vn

Màu sắc sặc sỡ là điểm đặc trưng của khu vực giải lao của nhân viên.

(Thegioidep.info - Thế giới đẹp - KT)

 
1, 2, 3 ... 9, 10, 11  Sau

Tin đã đăng

Độc đáo Bar “Gió và nước” (18-01-2011)
Ghé thăm Beverly Hills thu nhỏ trong lòng Phuket (16-01-2011)
Ngắm dinh thự của Vua Mèo ở Lào Cai (14-01-2011)
Lâu đài của Dracula đắt nhất thế giới (14-01-2011)
Lãng mạn nhà nghỉ trên cây (14-01-2011)
Ghé thăm kiệt tác của kiến trúc sư Steve Kent (25-05-2011)
Sáng tạo và độc đáo với đèn đường ở Milano (12-01-2011)
Ngắm khách sạn "con nhộng" đầu tiên ở Thượng Hải (11-01-2011)
10 trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới (09-01-2011)
 
VIDEO